Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Bệnh phụ khoa dễ gặp nhất

Ngày nay cuộc sống càng ngày càng được nâng cao do vậy nhằm để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản, và nên có những biện pháp phòng tránh các bệnh phụ khoa, chị em cũng nên từ bỏ các thói quen như thức khuya và nên tập cho mình thói quen đi khám sức khỏe định kì 6 tháng/lần.

xem thêm: >>>Viêm âm đạo


Chắc hẳn chị em nào cũng biết một điều rằng, thường xuyên thức khuya cũng là một trong các nguyên nhân làm suy giảm sức khỏe,làm ảnh hưởng đến cơ chế sinh học cũng như sức khỏe sinh sản của chị em

+ Các bệnh về viêm nhiễm phụ nữ

Một số các bệnh về viêm nhiễm thường gặp là bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, và một số các bệnh về viêm khung xương chậu. Viêm nhiễm "vùng kín" cùng với sự xuất phát từ sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo. Lúc này, lượng vi khuẩn có hại cũng sinh sôi nhiều hơn, làm tiêu diệt một số các vi khuẩn có lợi và gây bệnh.

Xem thêm:>>>Rong kinh


Viêm nhiễm "vùng kín" là bệnh dễ tái phát, do đó, giữ gìn "vùng kín" sạch sẽ, tránh các yếu tố tác động xấu đến "vùng kín" là những cách đơn giản nhất để phòng tránh viêm nhiễm
+ Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều bao gồm các hiện tượng như: chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, những thay đổi trong ngày có kinh, rong kinh... Rối loạn kinh nguyệt cũng có thể xảy ra ở độ tuổi khi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi tiền mãn kinh. Nhưng một khi bị bị các rối loạn hormone thì ngay cả phụ nữ trẻ cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Kinh nguyệt không đều cũng là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến sự thụ thai thuận lợi ở người phụ nữ. Cũng chính vì vậy, chị em nên tránh thức quá khuya trong thời gian dài liên tục để giữ sức khỏe sinh sản của mình được tốt nhất

+ Bệnh về U xơ cổ tử cung

Nếu như phát hiện từ 2 dấu hiệu trở lên như: kỳ kinh nguyệt thất thường, huyết trắng ra nhiều, đau nhức ở vùng thắt lưng ,bụng ở dưới xuất hiện một cục nhỏ cứng, và luôn có những cảm giác muốn một số các tiểu tiện thì các chị em cũng phải đi khám càng sớm càng tốt, vì đó cũng là một số các dấu hiệu rất rõ ràng của căn bệnh u xơ cổ tử cung.

Cùng tìm hiểu:>>>Kinh nguyệt màu đen


Các bệnh u xơ cổ tử cung cũng có thể chữa khỏi được, nhưng nếu không được thăm khám và chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến các bệnh về ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.

Các bệnh ở tuyến vú: Một số bệnh ở tuyến vú mà chị em cũng có thể gặp là do tăng sản tuyến vú,bệnh về u xơ vú,một số các tiết dịch ở đầu vú và các bệnh về các bệnh ung thư vú... Để việc phòng trị bệnh ở các tuyến vú, tốt nhất chị em cũng nên tạo cho mình một số các thói quen nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya.

Chị em cũng có thể đứng trước gương nhằm tự quan sát xem 2 bên nhũ hoa có đối xứng, đầu nhũ hoa có những gì khác thường, phần da số có chỗ nào lồi lõm bất thường không. Sau đó, cũng có thể nằm trên giường, dùng 2 tay kiểm tra xem có khối hay cục cứng nào dị thường ở vùng vú không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét