Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Bị rong kinh có nguy hiểm không

Rong kinh là một trong những biểu hiện hay thường gặp và phổ biến của bệnh rối loạn kinh nguyệt. Rong kinh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng lại gây ra rất nhiều chị em phụ nữa phiền toái và biến chứng nguy hiểm nếu không được khắc phục kịp thời

Nên xem:>>>Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tuy nhiên một khi bị rong kinh, rất nhiều chị em lại không có biểu hiện về hiện tượng rong kinh là tình trạng như thế nào, thường chủ quan nên không thể chữa trị, khiến cho tình trạng bệnh rong kinh kéo dài. Đây cũng là một trong các hiện tượng rong kinh và là tình trạng nguy hiểm, cũng có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy rong kinh là gì, nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh và cách điều trị rong kinh như thế nào?

xem thêm: vô sinh nữ



Nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh.




Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh, trong đó rong kinh được chia ra làm rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể.




Đối với rong kinh cơ năng: nguyên nhân gây rong kinh cơ năng thường xảy ra ở những chị em mới bước vào giai đoạn mới dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh của nữ giới. Chủ yếu là do lúc này các nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định, khiến cho nội tiết tố ở buồng trứng không ổn định, dẫn đến hiện tượng rong kinh.




Đa số những trường hợp nữ giới sau khi dậy thì vài ba năm mà vẫn bị hiện tượng rong kinh kéo dài là do xuất phát từ hiện tượng rong kinh thực thể. Nguyên nhân gây rong kinh thực thể bao gồm:




Có những tổn thương ở tử cung hoặc buồng trứng: hiện tượng u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…




Mắc một số các bệnh lý khác như: chị em phụ nữ có nguy cơ cao bị béo phì, quá trình sinh nở nhiều lần, việc tăng cân, hút thuốc lá, sắp mãn kinh, mắc các bệnh đái tháo đường, suy giáp,do các rối loạn đông máu, bệnh về viêm gan mạn, bệnh tim, thận, bệnh lupus ban đỏ…




Những nữ giới thường sử dụng thuốc tránh thai, đặc biệt là các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, có tiền sử nạo phá thai nhiều lần và thực hiện  không an toàn…cũng là những đối tượng dễ bị mắc rong kinh.




Rối loạn kinh nguyệt: rong kinh kéo dài cũng là một trong những dấu hiệu phổ biến thường gặp nhất. Bên cạnh đó, bệnh rong kinh còn có các biểu hiện như kinh nguyệt ít hay kinh nguyệt màu đen…




Mộc số các nguyên nhân khác: do tâm lý bất ổn, thường xuyên căng thẳng, hay gặp các hiện tượng rối loạn tâm lý. Các chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không phù hợp, thường xuyên thức khuya, khó ngủ cũng có thể dễ dẫn đến bị mắc các bệnh rong kinh.




Cách chữa trị bệnh rong kinh bằng phương pháp nội khoa và ngoại khoa.




Rong kinh nếu để kéo dài gây mất máu dẫn đến các bệnh thiếu máu cùng với các triệu trứng mệt mỏi, da xanh, và khó thở... Ra máu kéo dài tạo điều kiện cho các loại vi vi khuẩn xâm nhập dễ  dẫn đến các bệnh về viêm nhiễm sinh dục. Vi khuẩn cũng sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể chuyển lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh nữ sau này. Rong kinh có ảnh hưởng rất nhiều đến các sinh hoạt hằng ngày. Về mặt tâm lý, người phụ nữ cũng sẽ luôn có cảm giác khó chịu, thậm chí là sợ hãi mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

Bạn nên đi:>>>khám phụ khoa
Điểu trị bệnh rong kinh muốn đạt được hiệu quả thì cũng cần phải dựa vào các nguyên nhân gây bệnh của nó. Rong kinh nếu xảy ra không thường xuyên,nếu chỉ khoảng 1,2 lần thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Trong trường hợp này bạn nên cố gắng nghỉ ngơi, đảm bảo các chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì tình trạng bệnh rong kinh cũng sẽ được chấm dứt. Tuy nhiên nếu tình trạng rong kinh kéo dài và kèm theo một số những dấu hiệu bất thường khác thì bạn cũng cần phải đi thăm khám và chữa trị ngay lập tức, để tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét