Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Tìm hiểu về chứng bệnh khô âm đạo ở chị em



Hiện tượng khô âm đạo cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống cũng như đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng. Vì vậy, bước đầu tiên trong việc điều trị bệnh cũng chính là để tìm ra các nguyên nhân gây bệnh để từ đó có những bước khắc phục bệnh hiệu quả nhất.
Nên xem:>>> khí hư ra nhiều



Nội tiết tố thay đổi


Đây là các nguyên nhân phổ biến gây tình trạng khô âm đạo. Đại đa số các chị em bị "hạn hán" khi cơ thể bị suy giảm mức độ estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, sau khi sinh con hoặc trong quá trình cho con bú.


Ngoài ra,một số chị em cũng đang điều trị một số các bệnh ung thư bằng hóa trị và xạ trị xung quanh các vùng khung xương chậu cũng có thể dẫn đến các tình trạng suy giảm estrogen và làm giảm chất bôi trơn âm đạo dẫn đến các tình trạng "hạn hán" ở chị em.
Nên tìm hiểu :>>>Rong kinh


Do một số loại thuốc


Một số chị em bị dị ứng hoặc cảm lạnh,thì các tình trạng "hạn hán" cũng có thể diễn ra trong một vài ngày vì một số các loại thuốc chống dị ứng hoặc thuốc trị cảm lạnh có chứa kháng histamin.


Ngoài ra, một số các loại thuốc có thể điều trị bệnh hen suyễn cũng có thể dẫn đến hiện tượng khô hạn. Hiện tượng này có thể là do các một số các loại thuốc này đều khiến cho độ ẩm trong cơ thể bị giảm, nên âm đạo cũng bị giảm các chất bôi trơn do chúng này gây ra.


Kích thích chưa đủ độ


Trong một số trường hợp, do việc khô âm đạo chỉ đơn giản là vì các chị em chưa được kích thích đủ hoặc do các ham muốn tình dục chưa đến độ bùng nổ


Ngoài ra, còn một số vấn đề tình dục ở đối tác như: tình dục thô bạo, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương... cũng có thể ảnh hưởng xấu tới tâm lý của chị em và dẫn tới tình trạng "khô hạn" về lâu về dài này. Việc này cũng cần phải được cả 2 cùng khắc phục, giải quyết.


Dị ứng với hóa chất


Một số chị em phụ nữ bị dị ứng nghiêm trọng với các loại hóa chất nào đó có trong xà phòng, và các sản phẩm vệ sinh, các loại thuốc nhuộm hay thậm chí là cả nước hoa. Và nếu như vô tình "vùng kín" của họ phải tiếp xúc với các loại hóa chất này thông qua những đồ dùng, đồ lót, khăn lau... cũng có thể khiến cho "vùng kín" biểu tình phản đối bằng biểu hiện khô.


Tâm lý chị em căng thẳng, lo lắng


Một số chị em đang ở trong các tình trạng căng thẳng và lo lắng về các vấn đề về công việc, sức khỏe, gia đình... thì cũng đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình ham muốn tình dục của họ. Và ở các chị em phụ nữ, nó cũng có thể biểu hiện thành tình trạng khô âm đạo vô cùng khó chịu này.


Ngoài ra, một số chị em có những lo lắng trong việc lần đầu tiên quan hệ hoặc do quá lo lắng không biết đối tác có hài lòng hay không cũng có thể khiến vùng kín khô hạn. Hiện tượng này cũng sẽ nhanh chóng qua đi nếu như các đối tác kiên nhẫn và dành rất nhiều thời gian cho vùng kín.


Điều trị tình trạng khô hạn vùng kín


Để điều trị tình trạng bệnh khô âm đạo hiệu quả bạn cũng cần tìm ra xem nguyên nhân nào là nguyên nhân gây bệnh trong 5 nguyên nhân trên.


- Với nguyên nhân do có những thay đổi về nội tiết tố, thì các bác sỹ sẽ có thể cân nhắc cho bạn việc sử dụng các liệu pháp hormone thay thế hoặc các liệu pháp về điều trị cục bộ như chèn estrogen trong âm đạo.


- Nếu chị em chỉ bị khô âm đạo do uống các loại thuốc trị dị ứng hoặc cảm lạnh, cách đơn giản nhất là bạn nên ngừng ngay các quan hệ tình dục trong thời gian uống thuốc.

- Với nguyên một số các nhân kích thích chưa đủ, các cách đơn giản nhất để khắc phục chỉ là việc chia sẻ, nên có sự trao đổi thẳng thắn, tế nhị đối với các đối tác để họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho màn dạo đầu để cuộc "yêu" diễn ra suôn sẻ.


- Nếu như bạn bị dị ứng với các loại hóa chất dẫn đến bị khô âm đạo, chị em cũng nên chú ý quan sát để có thể tự biết mình bị dị ứng với cái gì và tránh sử dụng nó trong lần sau. Bạn cũng nên ngừng ngay việc quan hệ trong thời gian đang bị dị ứng để nhằm tránh làm tổn thương cô bé.


- Với một số nguyên nhân tâm lý, bạn cũng nên học cách sống vui vẻ, giảm bớt các lo nghĩ vì stress không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng khô âm đạo, mà nó còn ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe nói chung của bạn.


Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các loại thuốc bôi trơn nhằm tạo thêm độ ẩm ướt cho cô bé, tuy nhiên việc sử dụng các loại thuốc này nên tham khảo qua các ý kiến của các bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời
Nguồn: Phòng khám phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét