Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt


 rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện một sự bất thường của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, bệnh cũng có thể gặp bất cứ chị em nào từ khi bắt đầu có kinh (tức dậy thì) đến khi hết kinh (tức tiền mãn kinh). Bệnh cũng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như  khả năng sinh sản của chị em. Tình trạng bệnh càng kéo dài thì càng gây ra vô sinh – hiếm muộn muộn ở nữ giới cao. Do vậy, cùng tìm hiểu cụ thể về hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sẽ giúp cho chị em có các cách phòng tránh bệnh tốt nhất, và để nhận biết và xử lý bệnh một cách tốt nhất.

Thế là rối loạn kinh nguyệt?

=> Kinh nguyệt màu đen

=> Rong kinh

 Rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Theo các bác sĩ Phòng khám phụ khoaThiên Hòa cho biết, hiện tượng rối loạn kinh nguyệt cũng là những cụm từ dùng để chỉ những bất thường về các chu kỳ, trong thời gian và những lượng máu của kinh nguyệt…Biểu hiện của căn bệnh rối loạn kinh nguyệt cũng thường gặp như là hiện tượng rong kinh (lượng kinh kéo dài trên 7 ngày), rong huyết, cường kinh (lượng máu ra quá nhiều), và cũng có thể hiểu là thiếu kinh (lượng máu quá ít), vô kinh (vô kinh thứ phát và vô kinh nguyên phát). Rối loạn kinh nguyệt chủ yếu là liên quan đến các vấn đề về hormone trong cơ thể hoặc cũng có thể là biểu hiện của một số căn bệnh phụ khoa nào đó.

Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Hầu hết trong các trường hợp chị em bị rối loạn kinh nguyệt còn là do sự  ảnh hưởng của hormone và nội tiết tố:

– Sự mất cân bằng về các hormone: Hormone có ảnh hưởng rất lớn đến chu kỳ kinh , bởi hormone giúp thúc đẩy cho quá trình phóng noãn. Nếu hormone một khi bị mất đi sự cân bằng, trứng cũng sẽ không rụng và cũng sẽ không có hiện tượng kinh nguyệt hoặc (vô kinh) hoặc chậm kinh hơn so với mức thông thường.

– Do các vấn đề về sức khỏe: Sức khỏe cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các nội tiết tố mà nội tiết tố lại có ảnh hưởng tới các quá trình kinh nguyệt. Nếu một khi bị suy dinh dưỡng hoặc bị mắc một số căn bệnh phụ khoa nào đó,thì chắc chắn sẽ khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.

– Do một số các tác động về khách quan từ bên ngoài: Một số các yếu tố ảnh hưởng như việc uống thuốc, và thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…)

– Trạng thái và tâm lý thay đổi , cũng như một số tinh thần bất ổn: Thường xuyên rơi vào các trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress, suy nhược cơ thể… tình trạng này kéo dài cũng sẽ ảnh hưởng tới các quá trình phóng noãn, và rụng trứng và cả nội tiết tố… Từ đó, khiến cho kinh nguyệt bị ảnh hưởng và rối loạn nhiều.

– Hoạt động kém của tuyến giáp: Các bệnh về tuyến giáp cũng có thể làm tăng hay giảm bài tiết prolatic – hormone làm sản sinh ra các tuyến yên. Từ đó, làm ảnh hưởng đến hormone và cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Trên đây là một số các chia sẻ của các bác sĩ phòng khám phụ khoa về nguyên nhân gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, do vậy nếu thấy một trong các dấu hiệu của bệnh về rối loạn kinh nguyệt ban nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét