Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Bài thuốc chữa bệnh rong kinh hiệu quả

Rong kinh  là một trong những hiện tượng cũng thường hay gặp và cũng rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Rong kinh là một trong những dấu hiệu của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Bệnh rong kinh trên thực tế có thể không gây các nguy hiểm cho con người nhưng lại nó cũng có thể gây ra rất nhiều những phiền toái và rắc rối cho chị em phụ nữ trong đời sống sinh hoạt.
Nên xem:>>>Nguyên nhân viêm âm đạo
Sau đây các bác sĩ phụ khoa sẽ đưa ra một số bài thuốc về đông y có thể để chữa bệnh phụ khoa tốt nhất bạn có thể nên áp dụng một số  bài thuốc đông y đơn giản để có thể chữa bệnh rong kinh, từ chính những thảo mộc thiên nhiên rất dễ tìm kiếm. Nếu bạn không muốn sử dụng các loại thuốc Tây thì những bài thuốc dân gian này là sự lựa chọn khá tốt cho chị em

- Chữa bệnh rong kinh bằng cây nhọ nồi: đây là loại cây khá quen thuộc trong đời sống hàng ngày , loại cây này nó cũng thường được sử dụng khi bị đứt tay, chảy máu vì nó cũng có tác dụng cầm máu rất tốt. Trong đông y nhọ nồi được xác định là có tính lạnh, có vị ngọt chua, và không độc, nó có tác dụng lương huyết, có thể cầm máu,và dưỡng thận… Khi bị bệnh rong kinh các bạn cũng có thể đem sử dụng một nắm nhỏ cây nhọ nồi, đem rửa sạch, sau đó ngâm với một ít nước muối pha loãng, rồi đem vớt ra, để ráo nước. Sau đó đem giã nhỏ, vắt lấy nước và uống trong ngày, mỗi ngày uống hai chén chia làm 2 lần vào sáng và trưa, sẽ thấy hiệu quả tức thì.

- Bài thuốc chữa bệnh rong kinh từ cây huyết dụ: huyết dụ là loại cây có vị nhạt, hơi đắng, có tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, cầm máu,nó còn được sử dụng để có thể chữa bệnh rong kinh, băng huyết, kinh nguyệt ra quá nhiều… Một khi sử dụng bài thuốc này bạn dùng 20-25g lá cây huyết dụ tươi, đem thái nhỏ, sắc với 200ml nước, sắc đến khi cạn còn khoảng 100ml, chia ra uống 2 lần/ngày.

- Chữa bệnh rong kinh bằng ngải cứu: Ngải cứu là loại cây thảo dược rất quen thuộc trong đời sống, nó không chỉ được dùng để chữa các bệnh mà nó cũng còn được sử dụng như một trong các loại gia vị. Tính chất của ngải cứu hơi ôn, có vị cay,nó cũng có thể dùng làm thuốc ôn khí huyết,có thể trục hàn thấp, có thể điều kinh, và an thai, có thể dùng chữa đau bụng do hàn, hiện tượng kinh nguyệt không đều, thai động không yên, có thể thổ huyết, các bệnh về máu cam. Bạn cũng có thể kết hợp ngải cứu, cỏ hôi, hy thiêm, ích mẫu thảo, hương phụ chế, tất cả có thể đem rửa sạch, và đem phơi khô. Cho 600 ml nước đem sắc với các vị trên, cô lại còn 150 ml, chia uống làm hai lần trong ngày. Nếu bạn có thể điều trị kiên trì trong 3 – 4 tháng bệnh cũng sẽ có hiệu quả.

Xem thêm:>>>Kinh nguyệt màu đen

Những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa vừa cung cấp cho các bạn về bài thuốc chữa bệnhrong kinh hiệu quả, hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm một số các thông tin hữu ích để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Tuy nhiên nếu thực hiện một thời gian bệnh không thuyên giảm bạn cũng có thể đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét