Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Các chữa rong kinh bằng thuốc

Các chữa rong kinh bằng thuốc
Hiện nay có rất nhiều hiện tượng rong kinh có rất nhiều cách có thể chữa trị bệnh một cách hiệu quả nhất bạn có thể được áp dụng cho mộ số các cách sau:
Chữa bệnh rong kinh bằng cây nhọ nồi: Theo Đông y, cây nhọ nồi thường có tính lạnh, có vị ngọt chua, không độc, có tác dụng trong điều trị và thanh nhiệt, dưỡng thận âm, có thể làm mát máu, và có thể cầm máu. Do đó cây nhọ nồi cũng được các thầy thuốc Đông y sử dụng rất nhiều trong việc điều trị một số các bệnh có liên quan đến máu, trong đó có bệnh về rong kinh.
- Để điều trị bệnh rong kinh bằng cây nhọ nồi, bạn cũng có thể lấy một nắm nhỏ cây nhọ nồi, đem rửa sạch, rùi đem ngâm với nước muối loãng chừng khoảng 15 phút, sau đó bạn đem vớt để ráo, rồi cho vào cối sạch giã, vắt lấy một chén nước cây nhọ nồi có thể để uống trong ngày, mỗi ngày uống từ 2 -3 lần vào các buổi sáng, trưa, tối. Kiên trì thực hiện như vậy một thời gian bạn cũng có thể thấy hiệu quả bất ngờ.
- Chữa bệnh rong kinh bằng cây huyết dụ: Huyết dụ (cây tướng quân)là loại cây có vị nhạt, hơi đắng, có tính mát, có tác dụng bổ huyết, tiêu ứ, và cầm máu, loại cây này cũng thường được các thầy thuốc Đông y có thể dùng để chữa rất nhiều các bệnh trong đó có bệnh rong kinh, băng huyết, lậu huyết, kinh nguyệt ra quá nhiều... Để điều trị hiện tượng rong kinh bằng cây huyết dụ, bạn cũng có thể dùng 20g – 25g lá cây huyết dụ tươi, đem thái nhỏ, sắc cùng với 200ml nước, đến khi cạn còn 100ml, chia ra uống 2 lần/ ngày.
Cách điều trị rong kinh bằng phương pháp Tây y
- Dùng thuốc tránh thai loại 21 viên có chứa thành phần estrogen và progesteron để có thể làm cho chu kì kinh nguyệt trở nên ổn định. Tùy theo từng  mức độ bệnh rong kinh bệnh nhân cũng có thể dùng mỗi ngày 1 viên hoặc cũng có thể phải dùng liều gấp đôi (sáng 1 viên, tối 1 viên).
- Tiêm trực tiếp estrogen hoặc uống thuốc estradiol cũng là cách để có thể ngừng bệnh rong kinh ngay lập tức.
Ngoài ra, bạn có thể uống thêm các loại viên sắt để nhằm cho việc hỗ trợ và tạo máu.
Với những người lớn tuổi, không có nhu cầu làm mẹ, cũng có thể chấm dứt tình trạng rong kinh bằng việc cắt bỏ lớp nội mạc tử cung,hoặc đem cắt bỏ tử cung.
Nói chung, đối với các phương pháp điều trị bệnh rong kinh bằng thuốc tây y, bạn cũng phải tuyệt đối cần phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ, bạn cũng không được tự ý mua thuốc về để có thể điều trị nhằm để phòng tránh một sốcác biến chứng nguy hiểm.
Phòng tránh hiện tượng rong kinh bằng cách nào?
Nếu bạn đang trong giai đoạn tuổi dậy thì, do đó kinh nguyệt bị rối loạn là hiện tượng không có gì đáng phải quá lo ngại, bạn cũng hãy tập cho mình một lối sống lành mạnh,có một chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ, và có thể cung cấp thêm cho cơ thể rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết, và đặc biệt là một số các loại chất sắt có trong gan động vật, ăn nhiều hoa quả tươi (chuối, đu đủ...), bạn cũng có thể ăn nhiều rau xanh, có thể dùng một số các sản phẩm từ đậu nành... để giảm thiểu một số các triệu chứng rong kinh. Nhưng nếu hiện tượng rong kinh nghiêm trọng, kéo dài nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe trong đời sống và công việc học tập, bạn cũng nên đến các cơ sở y tế uy tín để có thể thăm khám và được các bác sĩ tư vấn điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét