Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Những lưu ý cần thiết khi đi khám phụ khoa


Những lưu ý cần thiết khi đi khám phụ khoa
Khi đi khám phụ khoa, chị em phụ nữ hãy nên chú ý một số điều dưới đây để có thể mang lại hiệu quả cao cho việc thăm khám.
Chị em nào nên đi khám phụ khoa:
Đối với những bé gái đang ở tuổi dậy thì: Nhiều bé có kinh hoặc kinh nguyệt không đều.  Các em cũng có một lần,và  khoảng 4-5 tháng sau mới có kinh trở lại. Đây có thể được gọi là tiền kinh nguyệt ở trẻ gái dậy thì.
Rất nhiều trường hợp bỗng nhiên thấy xuất hiện rất nhiều huyết trắng bất thường. Phụ huynh cũng không nên quá lo lắng, đây chỉ là hiện tượng huyết trắng sinh lý. Việc học tập, thi cử quá căng thẳng cũng khiến cho các em phải thức khuya nhiều cũng gây ra một số những tình trạng này.
Trong các trường hợp sau nên đưa trẻ đi khám: Hiện tượng chảy máu âm đạo, ngực phát triển trước 8 tuổi, đến lúc tuổi 16 vẫn chưa thấy  kinh nguyệt hay cơ quan sinh dục có sự phát triển không bình thường.
Đối với những người trưởng thành:Bạn cũng nên đi khám phụ khoa sau khi bắt đầu có các quan hệ tình dục khoảng ba năm.Trước khi kết hôn hay sinh con,bạn cũng nên đến gặp các bác sĩ phụ khoa để được các bác sĩ tư vấn,có những hướng dẫn, thăm khám đây cũng là điều nên làm.
Khám phụ khoa cần chuẩn bị những  gì
Tuyệt đối không đi khám phụ khoa ở những ngày có kinh .Bạn chỉ nên đi gặp các bác sĩ khi bạn đã chắc chắn rằng “đèn đỏ” đã chấm dứt hẳn để không có các ảnh hưởng đến một số các kết quả khi xét nghiệm.
Nên hỏi bác sĩ những thắc mắc về bệnh phụ khoa để tìm được lời giải đáp tốt nhất.Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng và đỡ mất thời gian
Trước khi đi khám không nên thụt rửa sẽ khó khăn trong việc chuẩn đoán bệnh.
Tốt nhất cũng không nên quan hệ trước khi khám phụ khoa sẽ có những chuẩn đoán chính xác cho quá trình thăm khám bệnh.
Nên kê khai các bệnh đầy đủ
Nên thông báo và chia sẻ với bác sĩ để có thể điều trị tình trạng bệnh của mình như thông báo về tiền sử bệnh (nếu có) có thể kèm một số các giấy tờ, hồ sơ. Có thể thông báo với bác sĩ một số loại thuốc có thể gây dị ứng, một số loại thuốc trước đó đã dùng loại thuốc gì hay từng phát bệnh từ thời gian nào, đã quan hệ tình dục hay chưa...
Những sai lầm thường gặp khi khám phụ khoa
Không khám phụ khoa hay chỉ đi khám khi “vùng nhạy cảm” xuất hiện những bất thường là sai lầm của rất nhiều phụ nữ. Nên đi khám và kiểm tra “vùng tam giác” định kỳ 6 tháng/lần để có thể phát hiện sớm các bệnh lý và nhanh chóng có thể chữa trị.
Khám phụ khoa khi nào nên liên hệ?
Bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ nếu có bất kỳ các mối quan tâm về sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản hoặc có những bất tiện bất cứ triệu chứng bất thường nào.
Ngoài khám định kỳ,bạn cũng nên chú ý đến ngay các bệnh viện hay phòng khám khi có một số các dấu hiệu bất thường như: kinh nguyệt không đều, ra nhiều huyết trắng nhiều, có mùi hôi,có thể đậm màu,có hiện tượng lợn cợn máu, bên ngoài âm đạo hiện tượng ngứa, đau lườn bụng dưới, tắc kinh. Phụ nữ tiền  mãn kinh bỗng nhiên âm đạo chảy máu, có mùi hôi... cũng nên gặp bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét