Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh

Nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh
- Các thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể: Thời kỳ mang thai và sinh con, nội tiết tố cũng sẽ có thể liên tục biến đổi nhằm để có thể thích nghi với những đặc điểm cơ thể của chị em. 
- Hoạt động trở lại của buồng trứng: Từ khi mang thai cho đến khi sinh con buồng trứng không có các hoạt động. Sau khi sinh con khoảng từ 2 – 3 tháng buồng trứng mới bắt đầu có các hoạt động trở lại và có kinh nguyệt.Một trong những tháng đầu xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt, cũng có rất nhiều chị em sẽ gặp phải một số các tình trạng về rối loạn kinh nguyệt và cũng có thể dẫn đến hiện tượng  rong kinh
- Chị em đang sử dụng một số các biện pháp tránh thai: Một số chị em sử dụng thuốc tránh thai. Các loại thuốc này cũng  sẽ gây ra một số các tác dụng phụ và gây hiện tượng về rối loạn nội tiết tố dẫn đến hiện tượng rong kinh.
- Mắc một số các bệnh về phụ khoa: Hiện tượng về rong kinh sau khi sinh ( sinh mổ) cũng có thể được xác định từ một số các tổn thương ở buồng trứng,và tử cung, … điển hình như các bệnh về đa nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung...
Cách chữa rong kinh ở phụ nữ sau sinh hiệu quả
Nếu như thấy các hiện tượng về rong kinh kéo dài trên 7 ngày cùng với một lượng máu kinh ra nhiều, kèm theo đó là một số các dấu hiệu ra máu cục, có mùi hôi, đau vùng kín, cơ thể xuất hiện rất mệt mỏi, … thì chị em cũng nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể xác định được các nguyên nhân và một số các xu hướng có thể chữa trị sớm nhất có thể, bởi đây cũng có thể là một trong các dấu hiệu của các bệnh phụ khoa.
Nên chú ý trong việc vệ sinh ở vùng kín sạch sẽ hàng ngày, bạn cũng nên thay băng vệ sinh ít nhất từ 4 – 6 tiếng một lần. Nếu bạn cảm thấy máu kinh ra rất nhiều thì nên thay ngay lập tức, bạn cũng nên phải giữ cho vùng kín luôn luôn khô thoáng và sạch sẽ để có thể  phòng tránh được các nguy cơ gây các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa.
Tuyệt đối bạn cũng không nên có các quan hệ tình dục, nếu không vi khuẩn cũng sẽ có các cơ hội xâm nhập sâu vào bên trong và gây hiện tượng viêm nhiễm.
Bạn cũng nên có một trong các chế độ ăn uống hợp lý, và có thể nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, một số các loại thực phẩm có chứa nhiều chất sắt cho cơ thể để cũng có thể tăng cường thêm sức đề kháng.
Bạn cũng không nên quá căng thẳng và lo lắng,nhằm có thể tránh một số các áp lực, stress bởi điều này cũng có thể khiến cho tình trạng rong kinh có thể trở nên tồi tệ hơn.Và tuyệt đối bạn cũng không nên tự ý mua thuốc về điều trị nó có thể có một số các biến chứng khôn lường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét