Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt vón cục và những điều nên biết

Chào chuyên mục chăm sóc sức khỏe sinh sản , tôi có một thắc mắc như sau: năm nay tôi 29 tuổi và có hai con. Bình thường chu kì kinh nguyệt của tôi kéo dài từ 3-4 ngày và không có máu đông, nhưng gần đây tôi thấy kéo dài 5-7 ngày và xuất hiện hiện tượng máu đông ra nhiều với những kích thước lớn. Và thậm chí những cục máu động này có màu sẫm, có mùi hôi và cũng rất đau bụng, tôi đang rất lo lắng về những sự thay đổi trong các chu kì kinh nguyệt của mình. Liệu tôi có nên đi khám phụ khoa không và tình trạng này có nghiêm trọng không? (Thu Hường - Long Biên Hà Nội)

Xem thêm:>>> Viêm âm đạo


Thu Hường thân mến, theo như những gì bạn đang mô tả trong thư chúng tôi nghĩ cũng  rất có thể bạn đang gặp phải hiện tượng kinh nguyệt vón cục. Đây là một trong các tình trạng kinh nguyệt có thể lẫn những cục máu đông và vón thành từng cục. Bệnh lý này cũng thường có thể kèm theo với một số các tình trạng về hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều. Sở dĩ cũng có thể xuất hiện những tình trạng này là do tử cung có sự co bóp để đẩy máu ra ngoài, tuy nhiên nó cũng lại có một số các yếu tố ngăn cản quá trình đó dẫn đến hiện tượng máu đông trong thời kỳ kinh nguyệt.

Xem thêm: >>>Rong kinh

Nguyên nhân Kinh nguyệt màu đen vón cục cũng được xác định là do:

- Các yếu tố về bệnh lý: Đó cũng có thể là một trong những biểu hiện của một số các bệnh như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,các bệnh về rối loạn nội tiết tố,…

- Các yếu tố về tâm lý: một số các căng thẳng và Stress kéo dài, lo lắng, những sinh hoạt không điều độ cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt có một số những đặc biệt là hiện tượng kinh nguyệt không đều và có thể xuất hiện những cục máu đông.

Trong trường hợp của bạn, do có những hiện tượng như cục máu đông có màu sẫm, có mùi hôi,có hiện tượng đau bụng,…nên cũng có khả năng bạn đang bị các bệnh về u xơ tử cung là rất cao

Để có thể điều trị bệnh kinh nguyệt vón cục, trước hết chị em cũng cần nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để các bác sĩ khám và có thể xác định được các nguyên nhân gây bệnh và để điều trị những nguyên nhân gây ra kinh nguyệt vón cục.

Ngoài ra, các yếu tố về tâm lý cũng có những ảnh hưởng rất lớn đến các chu kỳ kinh nguyệt,và cũng rất quan trọng. Vì vậy, để có thể điều trị bạn cũng cần có những sự phối hợp và có thể cố gắng rất nhiều từ phía bệnh nhân. Bạn cũng nên tạo cho mình có một đời sống tâm lý thoải mái, vui vẻ không những có thể giúp phòng tránh được bệnh mà nó cũng góp phần hỗ trợ trong việc điều trị bệnh có hiệu quả nhất.

Ngoài các yếu tố trên, người bệnh cũng nên có những chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, tránh dùng các chất kích thích, các loại đồ ăn nhanh,và cũng nên thường xuyên có các bài luyện tập thể dục, thể thao để có một sức khỏe tốt.

Tình trạng này cũng có thể kéo dài nếu không được chữa trị cũng sẽ dẫn đến một số các bệnh như: vô sinh, hiếm muộn, một số bệnh về thiếu máu, các bệnh về ung thư cổ tử cung…Bạn cũng hãy nên sớm đi khám phụ khoa để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét