Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Kinh nguyệt màu đen và cách điều trị

Kinh nguyệt màu đen và cách điều trị
Thế nào được gọi là kinh nguyệt màu đen: Kinh nguyệt có màu đen là dấu hiệu về máu kinh của chị em không ở trạng thái màu đỏ sẫm như bình thường mà có thể có màu đen sạm hoặc đen nâu như cà phê. Máu kinh cũng thường vón cục và có mùi hôi rất khó chịu. Hiện tượng này cũng có thể là thường do máu kinh bị ứ trệ nhiều ngày trong tử cung trước khi được đẩy ra ngoài. Điều này cũng thường gây những ảnh hưởng tới tâm sinh lí của chị em và là cũng là một trong các nguyên nhân khiến sức khỏe sinh sản của chị em bị giảm sút đáng kể.
Nguyên nhân kinh nguyệt màu đen
Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa, hiện tượng kinh nguyệt có màu đen ở nữ giới cũng có rất nhiều các nguyên nhân gây ra. Chẳng hạn như:
- Do có sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể của chị em cũng có thể dẫn tới một số những hoạt động của các tĩnh mạch kém. Từ đó khiến kinh nguyệt không có thể được lưu thông kịp thời, bị dồn ứ và có khả năng tích tụ nên kinh nguyệt cũng có thể có những sự thay đổi về màu sắc.
- Do nguyên nhân từ một số các căn bệnh phụ khoa gây nên như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung. Cản trở máu kinh lưu thông.
- Do cấu tạo về cổ tử cung của nhiều chị em bị hẹp hơn bình thường. Vì thế, kinh không thể thông, máu kinh có màu đen và ở chu kỳ nguyệt san thường kéo dài hay còn gọi là hiện tượng rong kinh
Kinh nguyệt màu đen ảnh hưởng như thể nào
Ở nữ giới, kinh nguyệt cũng có thể là do các yếu tố có một số các liên quan mật thiết đến một số các hoạt động của hệ cơ quan sinh dục và sinh sản. Hiện tượng kinh nguyệt màu đen này cũng có thể giúp cho các quá trình tái tạo các lớp niêm mạc ở thành tử cung diễn ra thuận lợi. Đồng thời nó cũng có thể có những  kích thích và sản sinh một số các tiết tố và hocmone sinh dục nữ giúp buồng trứng phát triển và phóng noãn bình thường. Do đó kinh nguyệt có màu đen bất thường cũng sẽ có những ảnh hưởng tới việc phát triển của các yếu tố trên.
Để có thể điều trị dứt điểm các chứng bệnh này, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám phụ khoa cho biết: Cần xác định được những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen. Từ đó cũng có thể áp dụng được các phương pháp điều trị phù hợp.
Hiện nay đang có hai phương pháp điều trị hiệu quả là ngoại khoa và nội khoa.
- Nội khoa là những cách điều trị bằng thuốc trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen có thể là do bế kinh, tắc kinh có từ những sự thay đổi các nội tiết tố. Thuốc cũng có những tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt lưu thông một cách dễ dàng.
- Ngoại khoa đó là những cách điều trị thông qua các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại nhằm trị triệt để các căn bệnh phụ khoa gây kinh nguyệt có màu đen.
Những phương pháp trên đang được các phòng khám phụ khoa áp dụng để điều trị bệnh, tuy nhiên ngoài ra còn áp dụng các phương pháp đông tay y kết hợp giúp cho việc điều trị hiệu quả nhất. nếu bạn còn những thắc mắc bạn cũng có thế gọi đến phòng khám để được các bác sĩ tư vấn và thăm khám kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét